Close Menu

Ứng dụng AI trong quản lý giao thông

Tin chuyên ngành

MIC-720AI của hãng Advantech tận dụng công nghệ suy luận AI để thực hiện giám sát lưu lượng truy cập trên một lượng lớn dữ liệu được thu thập, vượt qua các phương pháp nhận dạng xe truyền thống được sử dụng để theo dõi đối tượng.

Thông tin cơ bản

Thành phố là nơi tập trung rất nhiều người và các loại phương tiện vận chuyển: xe đạp, xe máy, xe ô tô, xe bus và nhiều giao lộ. Các tín hiệu quản lý giao thông tại các giao lộ ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động giao thông, cụ thể là các phương tiện di chuyển trên đường. Để đạt được giải pháp giao thông hiệu quả, an toàn cần có hệ thống giám sát giao thông chính xác hơn để tính toán lưu lượng xe và việc di chuyển trong thành phố.

Những phương pháp truyền thống như siêu âm, ra-da siêu sóng, cảm biến hồng ngoại tốn quá nhiều chi phí để triển khai hoặc thiếu chi tiết ghi hình cần thiết. Hệ thống phát tín hiệu video có thể khắc phục những nhược điểm này và trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tạo ra dữ liệu thiết yếu. Tất cả những thông tin như: biển số xe, hướng đi, thời gian chờ… đều có thể dễ dàng thu được bằng cách sử dụng video được trang bị hệ thống AI dựa trên nền tảng điện toán biên. Đây thực sự là một cuộc cách mạng trong giám sát giao thông.

 

Yêu cầu hệ thống

Giải pháp theo dõi giao thông AI bao gồm hệ thống theo dõi đèn giao thông tự thích ứng, hệ thống AI điện toán biên và hệ thống máy chủ AI suy luận, tất cả được tích hợp vào dòng dữ liệu đã được thiết kế sẵn. Hệ thống AI điện toán biên từ Camera IP và phân tích nội dung sử dụng suy luận; công nghệ PoE cung cấp nguồn cho các Camera IP thông qua các cổng mạng RJ45, điều này sẽ dễ dàng hơn khi gắn các camera tại các vùng hẻo lánh. Thiết kế không quạt, ít tiêu hao điện năng và có khả năng hoạt động tại dải nhiệt độ rộng là yêu cầu cần thiết để đáp ứng các yêu cầu của hệ thống máy tính hoạt động trên đường hoặc treo trên các trụ giao thông để điều khiển đèn giao thông.

Sau khi hoàn thành việc giám sát giao thông ở bên đường, dữ liệu gốc sẽ được chuyển tới phòng điều khiển trung tâm. Máy chủ suy luận AI sẽ tận dụng nguồn để đảm bảo cho các suy luận lớn và có thể phân tích tập hợp siêu dữ liệu thông qua mô hình học sâu được đào tạo trước đó. Sau đó, đèn giao thông tự đáp ứng sẽ được điều khiển từ phòng trung tâm. 

 

Mô tả hệ thống  

Ứng dụng AI trong quản lý giao thông
 

Dòng sản phẩm Advantech MIC-720AI dựa trên nền tảng NVIDIA Jetson Tegra X2 đã được sử dụng trong hệ thống AI điện toán biên. MIC-720AI được tích hợp công nghệ suy luận trí tuệ nhân tạo AI để thực hiện việc giám sát dữ liệu thu thập dung lượng lớn, vượt qua các phương pháp nhận dạng phương tiện truyền thống. MIC-720AI đáp ứng các yêu cầu chuyên sâu của máy tính hoạt động trên đường, nơi siêu dữ liệu được nén và chuyển về phòng điều hành trung tâm. MIC-720AI cũng cung cấp nhiều cổng giao diện phong phú để tích hợp với các thiết bị của hệ thống giao thông.

Được tích hợp với bảng điều khiển trực quan nằm trong phòng điều khiển, máy chủ suy luận SKY-6100 AI không chỉ nhận siêu dữ liệu từ tất cả các hệ thống AI tiên tiến mà còn giám sát tất cả các tình huống giao thông thông qua các mô hình máy tính học sâu. Nếu có bất kỳ tình huống bất thường nào xảy ra, máy chủ AI có thể nhận ra nó và quản lý đèn giao thông một cách phù hợp. Thông qua sức mạnh phân tích của SKY-6100, hệ thống điều khiển tín hiệu giao thông tự thích ứng giúp giao thông trong thành phố lưu thông thuận lợi và hiệu quả hơn. Giờ đây, chính quyền thành phố có thể có bức tranh tổng quan chuyên sâu ở cấp độ cao về tất cả tình huống giao thông trong thành phố tại thời gian thực. Hơn nữa, dữ liệu và thông tin lưu lượng liên tục là cần thiết để đánh giá hiệu suất hiện tại và quá khứ cũng như để dự đoán hiệu suất trong tương lai. Tất cả điều này giúp chủ động việc lập kế hoạch giao thông vận tải như đánh giá tác động giao thông, giao thông công cộng và thiết kế đường xá để tạo ra cơ sở hạ tầng giao thông tốt hơn trong tương lai.

 

Đặc điểm nổi bật

– Giải pháp theo dõi giao thông minh tích hợp AI được thiết kế chất lượng với đường truyền luồng dữ liệu đầu cuối.

– Hệ thống AI tiên tiến trong công nghiệp cho phép tính toán AI ngay bên đường

– Máy tính nghiên cứu chuyên sâu ở phía sau sẽ điều khiển đèn giao thông tự thích ứng.

==========

ADTECH – Cung cấp thiết bị-giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp

VP HN: Số 6 Kim Đồng, Phường Giáp Bát, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

CN HCM: Toà nhà Sabay Buiding 99 Cộng Hoà, Phường 4, Tân Bình, TP. HCM

Hotline: 0969133273

Website: aiotvn.com

Fanpage: https://www.facebook.com/aiotvn.vietnam

Tin tức khác

Cách lựa chọn ổ cứng máy chủ SSD

Hiện nay, người dùng có vô vàn lựa chọn SSD, cả về hiệu năng, giao tiếp kết nối,… phù hợp...

Các dòng máy tính công nghiệp chạy Windows XP

Cùng khám phá các dòng máy tính công nghiệp chạy Windows XP qua bài viết dưới đây!

Địa chỉ mua máy tính công nghiệp chạy Windows XP

Nhiều năm kinh nghiệm trong thị trường máy tính công nghiệp, chúng tôi đã phát triển từ một nhà phân...

Windows 10 IoT và Windows 11 IoT là gì? Các thiết bị tương thích với Windows IoT

Hệ điều hành Windows IoT (trước đây có tên gọi là Windows Embedded) chính là một loạt hệ điều hành...

Ổ cứng SSD hay HDD cho MÁY TÍNH CÔNG NGHIỆP?

Đây là câu hỏi mà nhiều khách hàng thắc mắc gửi đến chúng tôi trong thới gian qua? Ổ cứng...

Phân loại và ứng dụng máy chủ công nghiệp

Cùng tìm hiểu 2 loại máy chủ công nghiệp phổ biến cũng như ứng dụng của từng loại máy chủ...