Close Menu

NVIDIA Jetson Nano Developer Kit – Máy tính nhúng AI thế hệ mới dành cho nhà phát triển

Tin chuyên ngành

NVIDIA Jetson Nano Developer Kit là một máy tính nhỏ gọn nhưng vô cùng mạnh mẽ cho phép bạn chạy song song nhiều mạng neural cho các ứng dụng trong xử lý ảnh và cách sử dụng vô cùng đơn giản. Hãy cùng Adtech tìm hiểu chi tiết hơn về Jeston Nano Developer Kit này nhé!

 

GIỚI THIỆU CHUNG

NVIDIA Jetson Nano Developer Kit là một máy tính nhỏ gọn nhưng vô cùng mạnh mẽ cho phép bạn chạy song song nhiều mạng neural cho các ứng dụng trong xử lý ảnh và cách sử dụng vô cùng đơn giản. Hãy cùng Adtech tìm hiểu chi tiết hơn về Jeston Nano Developer Kit này nhé!

Trong thời gian gần đây, các tiến bộ trong lĩnh vực nghiên cứu về Trí tuệ Nhân tạo (AI) đã mở ra cơ hội để phát triển thuật toán áp dụng trong đa dạng các lĩnh vực, từ nhận dạng hình ảnh đến dịch thuật tức thời. Mặc dù đã có sự tiến bộ đáng kể, việc đưa những tiến bộ này vào thực tế vẫn đang ở giai đoạn đầu, và có một điểm đáng lo ngại, đó là quá trình này đang diễn ra chậm chạp do sự phát triển của phần cứng hỗ trợ cho AI chưa thể đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu của phần mềm.

Vào ngày 18/2, NVIDIA đã giới thiệu một sản phẩm mới, được quảng cáo là “mang lại sự tăng tốc cho quá trình triển khai thuật toán AI trong thế giới thực.” Đó chính là Jetson Nano, một thiết bị máy tính AI được thiết kế đặc biệt cho các nhà phát triển, các công ty sản xuất và các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo.

Jetson Nano Developer Kit của NVIDIA là một máy tính AI tích hợp với kích thước nhỏ, tương tự như một bảng mạch. Thiết bị này sử dụng chuẩn kích thước SO-DIMM cho kích thước và các chuẩn kết nối, một tiêu chuẩn mà NVIDIA đã áp dụng trên các sản phẩm trước đó.

Họ chọn chuẩn kích thước này với mục tiêu tạo ra những sản phẩm có kích thước nhỏ nhất có thể. Điều này nhằm đáp ứng nhu cầu của một loạt đối tượng khách hàng, hoạt động trong nhiều lĩnh vực và ứng dụng khác nhau, và NVIDIA đang cố gắng thiết kế mạch kết nối sao cho nó phù hợp tối đa với thiết kế chung mà họ đang phát triển.

 

CẤU TẠO PHẦN CỨNG

Jetson Nano sẽ có hai dạng khác nhau. Dạng mô-đun có kích thước 70x45mm, được tạo ra để tích hợp vào các sản phẩm cuối cùng. Dạng còn lại là bộ kit phát triển, tương tự như Raspberry Pi, dành cho nhà phát triển. Phiên bản mô-đun sẽ được trang bị bộ nhớ trong 16GB, trong khi bộ kit sử dụng thẻ nhớ microSD.

NVIDIA có kế hoạch sử dụng Jetson Nano cho hai mục đích chính. Trước hết, bộ kit phát triển sẽ hữu ích cho các tổ chức thương mại muốn phát triển các sản phẩm học máy. Các sản phẩm này có thể bắt đầu với bộ kit phát triển và sau đó chuyển sang sử dụng mô-đun cho sản phẩm cuối cùng, giống như cách sử dụng các bo mạch và mô-đun Jetson khác. Thứ hai, những người đam mê có thể không bao giờ sử dụng phiên bản mô-đun, nhưng họ muốn tạo ra các dự án dựa trên bộ kit phát triển, tương tự như Raspberry Pi.

NVIDIA sẽ bán cả mô-đun và bộ kit phát triển thông qua nhiều kênh phân phối, cũng như cung cấp chúng đến các thị trường tiêu dùng thông qua các cửa hàng bán lẻ.

NVIDIA Jetson Nano Developer Kit có một loạt cổng kết nối đầy đủ, bao gồm 4 cổng USB 3.0, cổng HDMI, DisplayPort, cổng Ethernet, cùng với các chuẩn kết nối phổ biến như SDIO, I2C, SPI, và UART. Ngoài ra, Jetson Nano còn có cổng kết nối M.2 và giao thức MIPI-CSI để kết nối với máy ảnh. Người dùng cũng có khả năng kết nối Jetson Nano với mạng Wi-Fi nếu họ không muốn sử dụng kết nối Ethernet thông thường.

 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Jetson Nano được trang bị sự hỗ trợ mạnh mẽ từ GPU, bao gồm một CPU 4 nhân 64-bit dựa trên kiến trúc ARM Cortex-A57, RAM 4GB, và bộ xử lý video mạnh mẽ có khả năng xử lý video 4K 30fps cho mã hóa và 4K 60fps cho giải mã. Ngoài ra, nó cung cấp các khe cắm PCIe và cổng USB 3.0.

Với khả năng cung cấp 472 GFLOPS, Jetson Nano có thể xử lý các thuật toán AI hiện đại một cách nhanh chóng. Nó sử dụng một CPU ARM 4 nhân 64-bit, một GPU NVIDIA tích hợp với 128 lõi, và bộ nhớ 4GB LPDDR4. Điều này cho phép nó chạy đồng thời nhiều mạng neural và xử lý cùng lúc nhiều cảm biến có độ phân giải cao.

Jetson Nano còn được hỗ trợ bởi NVIDIA JetPack, bao gồm các gói hỗ trợ cho board, CUDA, cuDNN, và thư viện phần mềm TensorRT dành cho deep learning, computer vision, GPU computing, multimedia processing và nhiều ứng dụng khác. SDK cung cấp khả năng cài đặt các framework Machine Learning (ML) mã nguồn mở như TensorFlow, PyTorch, Caffe / Caffe2, Keras và MXNet, giúp các nhà phát triển tích hợp các mô hình AI hoặc framework AI ưa thích của họ vào sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Khả năng xử lý video của Jetson Nano rất ấn tượng. Nó không chỉ hỗ trợ xem video 4K, mà còn có khả năng xử lý nhiều luồng video đồng thời. Điều này giúp cho việc phát hiện đối tượng, theo dõi, hoặc tránh chướng ngại vật trở nên hiệu quả. Jetson Nano có khả năng giải mã đồng thời 8 luồng video hoặc camera với độ phân giải Full HD 30fps, và các luồng này có thể được giải mã và xử lý một cách hiệu quả bởi các thuật toán học máy để theo dõi đối tượng.

 

Chi tiết sản phẩm xem tại: https://aiotvn.com/

ADTECH – Cung cấp thiết bị-giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp

VP HN: Số 6 Kim Đồng, Phường Giáp Bát, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

CN HCM: Toà nhà Sabay Buiding 99 Cộng Hoà, Phường 4, Tân Bình, TP. HCM

Hotline: 0969133273

Website: aiotvn.com

Fanpage: https://www.facebook.com/aiotvn.vietnam

Tin tức khác

Cách lựa chọn ổ cứng máy chủ SSD

Hiện nay, người dùng có vô vàn lựa chọn SSD, cả về hiệu năng, giao tiếp kết nối,… phù hợp...

Các dòng máy tính công nghiệp chạy Windows XP

Cùng khám phá các dòng máy tính công nghiệp chạy Windows XP qua bài viết dưới đây!

Địa chỉ mua máy tính công nghiệp chạy Windows XP

Nhiều năm kinh nghiệm trong thị trường máy tính công nghiệp, chúng tôi đã phát triển từ một nhà phân...

Windows 10 IoT và Windows 11 IoT là gì? Các thiết bị tương thích với Windows IoT

Hệ điều hành Windows IoT (trước đây có tên gọi là Windows Embedded) chính là một loạt hệ điều hành...

Ổ cứng SSD hay HDD cho MÁY TÍNH CÔNG NGHIỆP?

Đây là câu hỏi mà nhiều khách hàng thắc mắc gửi đến chúng tôi trong thới gian qua? Ổ cứng...

Phân loại và ứng dụng máy chủ công nghiệp

Cùng tìm hiểu 2 loại máy chủ công nghiệp phổ biến cũng như ứng dụng của từng loại máy chủ...