Công nghệ ảo hóa là gì?

Những lợi ích sử dụng công nghệ ảo hóa cho máy chủ công nghiệp

 
Ảo hóa là quá trình tạo ra một bản sao ảo của một thực thể nào đó. Theo định nghĩa công nghệ thông tin, ảo hóa là công nghệ tạo ra tầng trung gian giữa hệ thống phần cứng và phần mềm nhằm quản lý, phân phối tài nguyên phần cứng cho lớp phần mềm ảo hoạt động trên nó. 
Công nghệ ảo hóa tạo ra nhiều máy ảo độc lập từ một máy vật lý đơn lẻ. Mỗi máy ảo lại có một thiết lập nguồn hệ thống riêng lẻ, hệ điều hành riêng lẻ và các ứng dụng riêng lẻ.
 

Lợi ích của giải pháp ảo hóa máy chủ

 

Tiết kiệm chi phí đầu tư phần cứng

Công nghệ ảo hóa sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể các khoản đầu tư nhờ việc cắt giảm số lượng máy chủ cần thiết. Chi phí cũng giảm nhờ lượng điện năng tiêu thụ giảm, việc bảo trì cũng dễ dàng hơn so với máy chủ vật lý.
 

Bảo vệ dữ liệu an toàn

Giải pháp ảo hóa khắc phục được rủi ro mất dữ liệu hay rò rỉ thông tin có thể xảy ra khi lưu trữ trên máy chủ vật lý. Công nghệ ảo hóa có khả năng Backup thường xuyên, đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn.
 

Nâng cao hiệu quả làm việc

Giải pháp ảo hóa cho phép tự động quản lý các nguồn tài nguyên máy chủ. Nhờ đó, đội ngũ nhân viên IT không cần tốn nhiều thời gian và công sức để chăm sóc hệ thống. Thay vào đó là tập trung hơn vào những ứng dụng và dịch vụ mới mang lại lợi ích cho người dùng và doanh nghiệp.
 

Dễ dàng phục hồi dữ liệu

Khả năng Backup và Snapshot giúp lấy lại dữ liệu đã mất dễ dàng và nhanh chóng. Ngay cả khi thảm họa xảy ra, các ứng dụng trên máy chủ ảo có thể dễ dàng di chuyển sang máy chủ khác, bằng cách này sẽ hạn chế được thời gian Downtime của ứng dụng.
 

Dễ nâng cấp

Với ảo hóa máy chủ, việc nâng cấp hay giảm tải tài nguyên được thực hiện một cách đơn giản và nhanh chóng. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể tận dụng triệt để và hiệu quả nguồn tài nguyên có sẵn.